இலங்கையில் தமிழ் தேசியவாதம் அரச அடக்குமுறையை வலுப்படுத்துகின்றது!

#SriLanka #Mullaitivu
Mayoorikka
10 months ago
இலங்கையில் தமிழ் தேசியவாதம் அரச அடக்குமுறையை  வலுப்படுத்துகின்றது!

மே 18 2023 அன்று, இலங்கை அரசுக்கும் தமிழீழ விடுதலைப் புலிகளுக்கும் இடையிலான போரின் முடிவைக் குறிக்கும் வகையில், முள்ளிவாய்க்கால் நினைவு நாள் என்றும் குறிப்பிடப்படும் தமிழ் இனப்படுகொலை நினைவு தினத்தை நினைவுகூருவதற்காக ஈழத் தமிழர்கள் ஒன்று கூடினர். 

 இலங்கையின் வடக்கு மற்றும் கிழக்கில் - தமிழர்களால் உரிமை கோரப்படும் பாரம்பரிய தாயகம், அம்பாறை மற்றும் யாழ்ப்பாணம் வரை நீண்டுள்ளது - பள்ளிகள், கோவில்கள், தேவாலயங்கள் மற்றும் பிற பொது இடங்களில் பல்வேறு நிகழ்வுகள் நடத்தப்பட்டன. 

 போரின் இறுதி மாதங்களில் அரச படைகளால் சூழப்பட்டவர்களுக்கு சொற்பமான வாழ்வாதாரத்தை வழங்கிய விடுதலைப் புலிகளால் வழங்கப்பட்ட எளிய அரிசிக் கஞ்சியான கஞ்சி, தென்னங்கீற்றுகளில் வழிப்போக்கர்களுக்கு அடையாளமாக வழங்கப்பட்டது. 

 பல இடங்களில், இந்த நினைவேந்தல் நிகழ்வுகள் காவல்துறை மற்றும் இராணுவப் படைகளால் இடையூறுகள் விளைவிக்கப்பட்டன. திருகோணமலையில், சிவில் சமூகத்தைச் சேர்ந்தவர்கள் எந்தவொரு நிகழ்வுகளையும் நடத்துவதற்கு நீதிமன்றம் தடை விதித்திருந்தது.. 

 போரில் இறந்தவர்களுக்கான தமிழ் நினைவுச் சின்னங்களை அழித்தல், ஏற்பாட்டாளர்களைக் கைது செய்தல் மற்றும் நினைவேந்தல் நிகழ்வுகளில் பங்கேற்பவர்களை துன்புறுத்துதல், 2009 இல் யுத்தம் முடிவடைந்ததிலிருந்து வருடா வருடம் தொடர்கிறது. 

 2009 ஆம் ஆண்டு முல்லைத்தீவில் இடம்பெற்ற படுகொலையின் பெயரால் அழைக்கப்படும் முல்லைத்தீவு கடற்கரையில் உள்ள சிறிய குக்கிராமமான முள்ளிவாய்க்காலில் ஒவ்வொரு ஆண்டும் நினைவேந்தல் நடைபெறுகிறது. ஒவ்வொரு ஆண்டும், மணற்பாங்கான நிலப்பரப்பில் அமைந்துள்ள நினைவுத் தூபியில் பங்கேற்பாளர்கள் தீப்பிழம்புகளை ஏற்றி மலரஞ்சலி செலுத்துகிறார்கள். கடற்கரையில் இருந்து ஒரு கல் தூரத்தில் உள்ள உள்ளூர் நிலப்பரப்பில் முட்கள் நிறைந்த புதர்கள். 

துக்கப்படுவோரின் அழுகுரல்களுக்கு மத்தியில் ஒலிபெருக்கிகளில், இறந்தவர்களுக்கு இரங்கல் தெரிவிக்கும். மற்றும் தமிழீழத்திற்கு அழைப்பு விடுக்கும் பாடல்கள் ஒலிக்கப்படுகின்றன. இவை அனைத்தும் பாதுகாப்புப் படையினரின் கண்காணிப்பின் கீழ் நடைபெறுகிறது. சாதாரண உடையில் தகவல் தருபவர்கள் கூட்டத்தில் கலந்துகொள்வது தெரிந்ததே.

 தமிழ் தேசியவாதத்தின் மீதான இலங்கை அரசின் குரோதத்தைப் பற்றி இதைப் புரிந்துகொள்வது முக்கியம்: 

அரசு எதிர்ப்பது தமிழ் அடையாளத்தை அல்ல. சிங்கள பௌத்த மேலாதிக்கத்திற்கு ஈழத் தமிழ் தேசியவாத அணிதிரட்டல் மிகவும் சக்திவாய்ந்த சவாலாக இருந்ததால் தமிழர்கள் இலக்கு வைக்கப்பட்டுள்ளனர். இந்த தர்க்கத்தின்படி, தமிழர்களின் அரசியல் அடையாளம் சுதந்திரத்திற்குப் பின்னர் அரசு கட்டியெழுப்பி வரும் சிங்கள இனவாதத்துடன் ஒத்துப்போகாததால், தமிழர்கள் தொடர்ந்து அச்சுறுத்தலுக்கு உள்ளாகின்றனர். ஆனால், தமிழர்கள் மீதான கொடூரமான அடக்குமுறைகள் மற்றும் அவர்களின் அரசியல் அபிலாஷைகள் இருந்தபோதிலும், 1950 களின் முற்பகுதியில் அரசியல் தலைவர் செல்வநாயகத்தின் பெடரல் கட்சியால் தொடங்கப்பட்டு, பின்னர் புலிகளால் நிறுவனமயமாக்கப்பட்ட ஈழத்தமிழர் தேசத்தை உருவாக்கும் செயல்முறை, முடிவிற்கு அப்பாலும் தொடர்ந்தது. 

 ஈழத்தமிழ் மக்களிடையே தமிழ்த் தேசியம் தொடர்ந்து இயல்பாக்கப்படுவதன் வெற்றியானது மே 18 மற்றும் நவம்பர் 27 அன்று மாவீரர் நாள் அன்று - மறைந்த விடுதலைப் புலிகளை நினைவுகூரும் பொது பேரணிகள் மற்றும் நிகழ்வுகளின் போது மிகவும் தெளிவாகத் தெரிகிறது. 

இந்த நிகழ்வுகளின் மீதான இலங்கை அரசின் பிரதிபலிப்பு அடக்குமுறையானது, அவற்றைத் தாங்கி நிற்கும் தேசியவாத அபிலாஷைகளை அர்த்தமுள்ள வகையில் கையாள மறுப்பதன் அறிகுறியாகும் - கடந்த காலத்தைப் போலவே இப்போதும் ஒரு அணுகுமுறை பிரச்சினையின் மையத்தைக் கையாளத் தவறிவிட்டது.

 தமிழ் தேசியவாதத்தின் மீதான இலங்கை அரசின் குரோதத்தைப் பற்றி இதைப் புரிந்துகொள்வது முக்கியம்: 

அரசு எதிர்ப்பது தமிழ் அடையாளத்தை அல்ல. மறக்கவே கூடாது மே 18 நிகழ்வுகள் மற்றும் பிற முக்கிய தேதிகளில் பெரும்பாலான இடங்களில் புலிகளால் பிரபலப்படுத்தப்பட்ட தமிழ் தேசியவாத சின்னங்கள் தெளிவாகக் காட்டப்படுகின்றன.

 எல்.ரீ.ரீ.ஈ அமைப்பு அழிக்கப்பட்ட போதிலும், இயக்கத்தின் அமைப்புத் திறன் இருந்த போதிலும், இந்த சடங்குகள் எல்.ரீ.ரீ.ஈ மற்றும் தமிழ் தேசியவாதத்துடன் எவ்வளவு நெருக்கமாக இணைந்துள்ளன என்பதை நிலையான நினைவேந்தல் காட்டுகிறது.

 மக்களின் அன்றாட வாழ்க்கை. யுத்தம் முடிவடைந்து பிரதேசத்தை மீட்ட போது அரசால் புல்டோசர் போட்டு அழிக்கப்பட்ட தமிழர் போர்வீரர்களின் மயானங்கள் அமைந்துள்ள இடங்கள் யாத்திரை ஸ்தலங்களாக மாறியுள்ளன. தமிழீழத்தின் தேசிய மலராக இயக்கத்தால் அறிவிக்கப்பட்ட கார்த்திகை பூ மற்றும் விடுதலைப் புலிகளின் பழக்கவழக்கங்கள் மற்றும் மரபுகள், தமிழ் தேசிய உளவியலின் ஒரு பகுதியாகவும், பகுதியாகவும் மாறி, தமிழ் தேசத்தின் அழைப்பை வடிவமைக்கின்றன. 

 வடக்கிலும் கிழக்கிலும் உள்ள நிகழ்வுகளின் உள்ளார்ந்த அரசியலை அகற்றி, வழமையான மே 18 நினைவேந்தலின் ஒரு மெலிதான பதிப்பு இந்த ஆண்டு இரண்டாவது ஆண்டாக கொழும்பில் நடத்தப்பட்டது. பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு இரங்கல் தெரிவிக்கும் போது, கொழும்பு நிகழ்வில் அவர்களின் தேசிய அடையாளத்தை குறிப்பிடவில்லை. சமீப வருடங்களில் தமிழ் தேசியவாதிகளால் அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட புதிய சடங்கான கஞ்சி விநியோகம் கையகப்படுத்தப்பட்ட போதிலும், மற்ற எல்லா நிகழ்வுகளிலும் எங்கும் காணப்பட்ட சிவப்பு மற்றும் மஞ்சள் பதாகைகள் மற்றும் பிற தமிழ் தேசியவாத சின்னங்கள் இல்லை. அப்போதும் சிங்கள தேசியவாதிகளால் இந்நிகழ்வு சீர்குலைக்கப்பட்டது. 

இது நாட்டின் தெற்கில் உள்ள ஆங்கில மொழி ஊடகங்களில் பரவலான கவரேஜுக்கு வழிவகுத்தது, வடக்கு மற்றும் கிழக்கில் நடந்த பெரிய நிகழ்வுகளை விட கொழும்பு நிகழ்வுக்கு இலங்கையின் சமூக ஊடக வெளிகளில் அதிக முக்கியத்துவம் கொடுக்கப்பட்டது.

 மே 18ஆம் தேதியை தமிழர் நினைவேந்தல் நாளாகக் கருதாமல், கொழும்பில் செய்தது போல், பொது நினைவு நாளாகக் கொண்டாட வேண்டும். "பிரிக்கப்பட்ட" மக்கள் என்ற சொல்லாட்சி சாதனம் பொதுவாக தமிழர்களிடம் இருந்து, குறிப்பாக தமிழர்களுக்காக போராடிய மற்றும் தொடர்ந்து போராடும் சிறுபான்மை தமிழர்களிடம் இருந்து ஏஜென்சியை நீக்குகிறது. 

 தமிழீழத் திட்டத்தை விமர்சிப்பவர்கள் சிறுபான்மை இனமான தமிழர்களை விடுதலைப் புலிகளால் சுரண்டப்பட்ட பீரங்கித் தீவனம் என்று வர்ணிக்கும்போது, அவர்களின் அரசியலாக்கம், பங்கேற்பு மற்றும் தமிழீழத் திட்டத்திற்கான பங்களிப்பு ஆகியவை செல்லுபடியாகாது. இந்தப் போர் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி பெரும் அளவிலான வலியையும் துன்பத்தையும் ஏற்படுத்தியது, மேலும் எல்லாப் போர்களிலும், பின்தங்கிய மற்றும் ஒதுக்கப்பட்ட மக்கள் விகிதாசார சுமைகளைச் சுமந்தனர். 

இன்னும் அதே மக்களில் பெரும் எண்ணிக்கையானவர்கள் புலிகள் மற்றும் இறந்த பொதுமக்களை எல்.ரீ.ரீ.ஈ இருந்த காலத்தில் நடத்தப்பட்ட அதே சடங்குகளுடன் நினைவுகூரத் தொடர்ந்து தேர்ந்தெடுக்கின்றனர். இதுவே மாவீரர் நாளை மிகப் பெரியதாகவும், கலாச்சார ரீதியாகவும் அரசியல் ரீதியாகவும் ஈழத் தமிழர் நிகழ்வாக ஒவ்வொரு ஆண்டும் சிறப்பிக்கின்றது. எல்.ரீ.ரீ.ஈ யின் முறைகளில் கருத்து வேறுபாடுகள், விமர்சனங்கள் அல்லது கண்டனங்கள் கூட இல்லை என்று சொல்ல முடியாது - ஆனால் இந்த கருத்து வேறுபாடானது, ஆளும் அமைப்பாகச் செயல்படும் ஆயுதமேந்திய நடிகருடன் எந்த அரசியலும் கொண்டிருக்கும் சிக்கலான உறவைப் பிரதிபலிக்கிறது.

 இன்று வரை ஈழத் தமிழர்கள் மத்தியில் தமிழ்த் தேசிய அரசியலுக்கு தீவிர எதிர்ப்போ மாற்றுக்கருத்துகளோ இல்லை. வடக்கு, கிழக்கில் தமிழ்த் தேசியக் கட்சிகள் தொடர்ந்து அதிக வாக்குகளைப் பெற்று வருகின்றன. சிங்கள இனவாதத்திற்கு சேவை செய்யும் தமிழ் அரசியல்வாதிகள் கூட, தமது தேர்தல் பிரச்சாரங்களில் பெரும்பாலும் ஒதுக்கப்பட்ட குழுக்களை குறிவைத்து, தமது அரசியலை நியாயப்படுத்துவதற்காக மீண்டும் தமிழ் தேசியவாத கட்டமைப்பிற்குள் வீழ்கின்றனர். 

 தமிழ் செய்தித்தாள்கள் மற்றும் ஊடகங்கள் பெருமளவில் தமிழ் தேசியவாதத்தை கொண்டவை மற்றும் புலிகளுக்கு ஆதரவான உணர்வுகளை வெளியிடுகின்றன அல்லது குறைந்த பட்சம் தமிழ் தேசிய கொள்கைகளை மதிக்கின்றன. 

இதற்கிடையில், ஈழத் தமிழர்களின் சமூக-கலாச்சார சூழலில் மாவீரர் நாள் போன்ற நிகழ்வுகளின் முக்கியத்துவத்திற்கும் வருகைக்கும் தொலைதூர போட்டியாக தேசியவாத நினைவுச்சின்னங்கள் அல்லது நிகழ்வுகள் இல்லை. 

 தமிழ் தேசியவாத அரசியலை எதிர்ப்பவர்களோ அல்லது மாற்று வழிகளைத் தேடுபவர்களோ இல்லை என்று அர்த்தமல்ல - அவர்கள் பல தசாப்தங்களாக, முக்கிய தமிழ் அரசியல் வாழ்வில், குறிப்பாக ஆங்கிலேயர்களால் அதிக கவனம் செலுத்தப்பட்டாலும் கூட, அவை சுற்றளவில் இருக்கின்றன. ஈழத் தமிழர்கள் தேசியம், தாயகம், சுயராஜ்ய உரிமை மற்றும் இனப்படுகொலைக்கான சர்வதேச நீதியின் தேவை போன்ற கொள்கைகளை முன்னிறுத்தி, குறிப்பிடத்தக்க வகையில் நிலையாக இருந்து வருகின்றனர். 

இந்த தமிழ்த் தேசியக் கோரிக்கைகளின் உறுதிப்பாடு மிகவும் வெற்றிகரமானது, புலிகளுக்கு எதிரான தமிழ் அரசியல்வாதிகள் கூட பல வழிகளில் இவற்றைப் பொது அறிவு என்று ஏற்றுக்கொண்டனர். எல்.ரீ.ரீ.ஈ யின் முறைகளில் கருத்து வேறுபாடுகள், விமர்சனங்கள் அல்லது கண்டனங்கள் கூட இல்லை என்று சொல்ல முடியாது - ஆனால் இந்த கருத்து வேறுபாடானது, ஆளும் அமைப்பாகச் செயல்படும் ஆயுதமேந்திய நடிகருடன் எந்த அரசியலும் கொண்டிருக்கும் சிக்கலான உறவைப் பிரதிபலிக்கிறது.

 இந்த இயக்கத்தின் பாரம்பரியத்தின் மீது மக்கள் "பிளவுபடுத்தப்பட்டுள்ளனர்" என்று காட்டுவது, தமிழ் தேசிய ஒற்றுமையை வழக்கமான காட்சிக்குக் குழிபறிக்கும் ஒரு வெட்கக்கேடான செயலாகும். அதனை மறுப்பதற்கும், அடக்குவதற்கும் முயற்சிப்பதற்குப் பதிலாக, தமிழ்த் தேசிய அடையாளத்தை அது எஞ்சியிருக்கும் ஆற்றல்மிக்க அரசியல் சக்தியாக ஈடுபடுத்த வேண்டும். 

எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, இலங்கை அரசும் சர்வதேச சமூகமும் தமிழ்த் தேசியக் கோரிக்கைகளை பெரிதாக எடுத்துக் கொள்ளாத காரணத்தால், தனிநாடுக்கான ஆயுதப் போராட்டத்தைத் தொடங்குவதற்கான முடிவு துல்லியமாக வந்தது. இலங்கை அரசு ஒரு இனவாத அரசை கட்டியெழுப்ப வலியுறுத்தியதன் மூலம், தமிழர்களின் குறைகளை நிவர்த்தி செய்வதற்குப் பதிலாக, நீண்ட, விலையுயர்ந்த போரை நடத்துவதையே விரும்பி, பொருளாதார வீழ்ச்சிக்குள் தள்ளப்பட்டது. 

போர் முடிவடைந்து பதினான்கு ஆண்டுகளுக்குப் பிறகும், அது தமிழர்கள் ஆதிக்கம் செலுத்தும் பிராந்தியத்தில் அதன் பெரும்பகுதி இராணுவத்தை தொடர்ந்து நிலைநிறுத்துகிறது, மேலும் தமிழ் அரசியல் வெளிப்பாடுகள் பெரிதும் கண்காணிக்கப்படுகின்றன. 

தமிழ்த் தேசிய மக்கள் முன்னணியின் பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களான கஜேந்திரகுமார் பொன்னம்பலம் மற்றும் செல்வராஜா கஜேந்திரன் மற்றும் அவர்களது பல சகாக்கள் அண்மையில் கைது செய்யப்பட்டதன் மூலம் காட்டப்பட்டுள்ளபடி, அரசாங்கம் இன்னமும் தமிழர் பிரச்சினையை அதிகாரத்தைப் பயன்படுத்தி கையாள விரும்புகிறது.

 அடக்குமுறை அரசு மற்றும் விரோதமான மேல்தட்டு ஆகிய இரண்டின் முகத்திலும் தமிழ் தேசியவாத நடைமுறைகளின் நிலைத்தன்மையும் விரிவாக்கமும் குறிப்பிடத்தக்கது மற்றும் தமிழ் தேசியம் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க அரசியல் சக்தியாக இருக்கும் என்று அறிவுறுத்துகிறது. எனவே இலங்கை அரசுக்கு எதிராக தமிழ் தேசியவாதம் வழங்கும் அரண், சிங்கள பௌத்த இனவாதத்திற்கு மிகவும் சக்திவாய்ந்த சவாலாக தொடரும். 

எவ்வாறாயினும், சிங்கள பௌத்த அரசை கட்டியெழுப்பும் திட்டம் தமிழ் தேசியத்தை ஒரு உள்ளார்ந்த அச்சுறுத்தலாகக் காணும் வரை இலங்கை தொடர்ந்து உறுதியற்ற தன்மையை எதிர்கொள்ளும் என்பதும் இதன் பொருள். ஒரு தீர்வுக்கு சிங்கள பௌத்த இனவாதத்தை எதிர்கொள்வது அவசியமாகும், 

இதில் உள்ளூரிலும் சர்வதேச அளவிலும் தமிழ் தேசியவாதத்துடன் தீவிர ஈடுபாடு உள்ளது. தீவில் ஒரு நிலையான அமைதியைக் கண்டறிவதில் தமிழர்கள் தொடர்ந்து முக்கிய அங்கமாக இருப்பார்கள்.